Pháp luật

Hội nghị tuyên truyền kỹ năng ứng phó trước những tình huống xâm hại trẻ em

(09:50:00 16/05/2019) Ngày 14/5/2019, tại trường THCS thị trấn Liên Quan và Trường THCS Bình Yên, Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỹ năng ứng phó trước những tình huống xâm hại trẻ em. Dự hội nghị, có các đồng chí là Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, các thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng các em học sinh đã được các giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam thông tin về thực trạng tình hình trẻ em bị xâm hại trong những năm gần đây trên phạm vi cả nước và trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội; chỉ ra những nguyên nhân cơ bản và các kỹ năng phòng, tránh xâm hại và xâm hại tình dục trẻ em thông qua các tình huống giả định và câu chuyện thực tế. Đồng thời, báo cáo viên cũng cung cấp thêm những kiến thức về tâm sinh lý tuổi dậy thì; chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý cho lứa tuổi này… Tại hội nghị, các em học sinh cũng như các đại biểu đã đưa ra một số thắc mắc xoay quanh đến: sự thay đổi trong tâm sinh lý của lứa tuổi dạy thì, cần phải làm gì để có một lối sống lành mạnh, khoa học trong thời đại công nghệ 4.0…Qua hình thức hỏi – đáp,các câu hỏi đều được báo cáo viên giải đáp và đưa ra những lời khuyên bổ ích, giúp cho các em hiểu biết, tự tin và chăm sóc tốt sức khỏe bản thân hơn.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp các em học sinh nhận biết rõ hơn về xâm hại trẻ em. Đồng thời, giúp cho các nhà trường trên địa bàn huyện Thạch Thất thấy rõ được vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong việc cùng với các ngành, các cấp để tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ các em khỏi các hành vi xâm hại tình dục. Qua đó, cũng giúp nâng cao vai trò của Hội LHPN huyện trong bảo vệ quyền, lợ ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, gópphần thực hiện tốt chủ đề năm 2019 là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Thành hội phát động ./.

 

Hoa Phượng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C