Xã hội

Hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và Văn hóa ứng xử trong gia đình

(09:15:00 29/05/2020) Hưởng ứng Năm An toàn giao thông Quốc gia 2020; Sáng ngày 28/5/2020, tại Hội trường UBND xã Phú Kim, Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Văn hóa giao thông với chủ đề “Đã uống rượu bia không lái xe” và “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm” cho gần 200 hội viên phụ nữ của Cụm thi đua số 1 gồm các xã: Phú Kim, Canh Nậu, Dị Nậu, Đại Đồng, thị trấn Liên Quan, Hương Ngải và Lại Thượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tá Chu Đức Thủy - Phó Đội trưởng Đội CSGT Trật tự - Công an huyện và đồng chí Kiều Văn Hào - Tổ trưởng Tổ đăng ký xe - Công an huyện thông báo nhanh về tình hình vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Thạch Thất nói riêng; những tác hại của việc uống rượu bia trong gia tăng các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt là cung cấp những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bên cạnh đó, các đồng chí Công an huyện cũng đưa ra các nhiệm vụ để xây dựng văn hoá tham gia giao thông trên địa bàn huyện. Với hình thức trao đổi, hỏi - đáp nên việc truyền đạt các nội dung trên được các hội viên phụ nữ tiếp thu dễ dàng hơn.
Qua buổi tuyên truyền, giúp chị em nâng cao hiểu biết pháp luật về giao thông đường bộ. Từ đó, mỗi hội viên phụ nữ sẽ nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chấp hành và vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia.
Hội nghị tuyên truyền về Văn hóa ứng xử trong gia đình
 
Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Văn hóa ứng xử trong gia đình”. Tại buổi nói chuyện, thông qua những câu chuyện cụ thể, những tình huống gần gũi trong đời sống gia đình, Thạc sỹ Phạm Bích Diệp - Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phân tích, chỉ ra những bài học ý nghĩa trong giáo dục gia đình với phòng, chống bạo lực gia đình; vai trò trung tâm và những ảnh hưởng sâu sắc, quyết định trong Văn hóa ứng xử của người mẹ, người phụ nữ trong gia đình; vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong việc triển khai và hỗ trợ chị em phụ nữ tham gia xây dựng nét đẹp Văn hóa ứng xử trong gia đình. Đặc biệt là phát huy vai trò phụ nữ trong việc rèn những thói quen, hành vi văn hóa cho trẻ vị thành niên, trong việc xây dựng tổ ấm, giữ gìn gia phong, nền nếp trong mỗi gia đình…
Qua đó, mỗi hội viên phụ nữ nhận thức rõ hơn được vai trò, tầm quan trọng của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nói chung, cá nhân từng hội viên phụ nữ nói riêng trong xây dựng nét đẹp Văn hóa ứng xử gia đình, góp phần phòng, chống bạo lực gia đình./.

 

Hoa Phượng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C