Pháp luật

Hội Người cao tuổi huyện Thạch Thất tổ chức tập huấn Luật an toàn giao thông đường bộ.

(01:09:00 24/11/2016) Sáng ngày 24/11/2016, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Thạch Thất phối hợp với Phòng Quản lí đô thị, UBND xã Bình Yên tổ chức hội nghị tập huấn Luật an toàn giao thông đường bộ cho trên 300 hội viên hội người cao tuổi xã Bình Yên.

Đồng chí Khuất Văn Chư- Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện trực tiếp truyền đạt các nội dung của buổi tập huấn, với 3 nội dung chính đó là: Văn hóa giao thông, Luật an toàn giao thông đường bộ, Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định chi tiết xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó nhấn mạnh một số điểm mới quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các hành vi bị nghiêm cấm, hình thức và mức xử phạt đối với một số trường hợp vi phạm Luật an toàn giao thông thường gặp. Cùng với chấp hành quy định của luật, mọi người cần có văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, đó là: tôn trọng, nhường nhịn, hòa nhã, giúp đỡ, không chen lấn, nhường đường cho người đi bộ, người già, người khuyết tật và trẻ nhỏ…chấp hành tín hiệu và hiệu lệnh giao thông, đi đúng làn đường, phần đường theo quy định. Mỗi người tham gia giao thông phải nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, có như vậy mới hình thành được ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

Thông qua hội nghị, cán bộ hội viên người cao tuổi được nâng cao kiến thức, văn hóa giao thông đồng thời các cụ còn là kênh để tuyên truyền, vận động con cháu, người thân và nhân dân tuân thủ đúng các quy định của luật và từng bước xây dựng văn hóa cho người tham gia giao thông, góp phần giảm được các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra./.
 

Vũ Vân

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C