Xã hội

Hội Nông dân xã Bình Phú ra mắt Mô hình làn nhựa đi chợ, giảm thiểu rác thải vô cơ

(17:00:00 04/10/2020) Sáng ngày 02/10/2020, Hội Nông dân xã Bình Phú tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, hạn chế xả thải chất nhựa và ra mắt Mô hình làn nhựa đi chợ giảm thiểu rác thải vô cơ bảo vệ môi trường tại 6 chi hội.

Dự hội nghị. có đồng chí Nguyễn Hữu Hùng- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Bình Phú và 250 hội viên tham dự.
Toàn cảnh hội nghị
 
Tham gia mô hình có 60 thành viên là hội viên nông dân nhiệt tình và tích cực tham gia hoạt động công tác Hội, có uy tín và khả năng tuyên truyền, vận động hội viên khác cùng thực hiện.
Mô hình làn nhựa đi chợ giảm thiểu rác thải vô cơ bảo vệ môi trường được thành lập trên tinh thần tự nguyện, tự quản của Ban điều hành và các thành viên với mục đích vận động hội viên nông dân và người dân hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, sử dụng các sản phẩm dễ phân huỷ, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Tích cực tham gia các hoạt động thu gom, phân loại rác thải các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân huỷ và xử lý đúng cách, tránh gây ra ô nhiễm môi trường; chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện vệ sinh môi trường của các thành viên.
 
Hội Nông dân xã Bình Phú trao tặng 250 chiếc làn nhựa cho thành viên CLB và hội viên nông dân. 
 
Tại buổi ra mắt, các thành viên cam kết sử dụng làn nhựa để đi chợ hạn chế sử dụng túi nilong rác thải nhựa. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động hội viên nông dân cùng thực hiện nhằm thay đổi hành vi, thói quen hạn chế sử dụng túi nilong khó phân hủy. 
Nhân dịp này, Hội Nông dân xã Bình Phú đã trao tặng 250 chiếc làn nhựa cho thành viên CLB và hội viên nông dân. Mô hình sẽ được tiếp tục nhân rộng tại địa phương nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong hội viên nông dân và tại cộng đồng./. 

 

Vũ Vân

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C