Xã hội

Hội thi Bé khéo tay cấp học mầm non.

(20:36:00 23/03/2017) Sáng ngày 23/3/2017, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Thất tổ chức hội thi Bé khéo tay cấp học mầm non tại trường Mầm non xã Đại Đồng.

 

Toàn cảnh hội thi

Đến với hội thi, các cháu thi tài ở 3 môn là: Thi vẽ tranh, thi nặn và thi xé dán. Trong thời gian 40 phút, các thí sinh đã thể hiện khả năng của mình qua những bức tranh đẹp với màu sắc tươi sáng, chủ đề phong phú từ phong cảnh quê hương, hội đua thuyền, đua voi, chọi gà, kéo vó, em chơi thả diều…

Ở nội dung thi nặn, các thí sinh cũng đã đem đến cho giám khảo nhiều điều bất ngờ, khi các cháu nặn rất đẹp, nặn được rất nhiều con vật, biết phối trộn màu sắc hài hòa, đẹp mắt, sinh động, lại biết sắp xếp phối cảnh để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh. Các bài thi nặn tiêu biểu như: Lễ hội mùa xuân, lễ hội đua voi, khu rừng vui vẻ, hội chọi gà, hội chọi dê…

Tác phẩm trong phần thi nặn của các thí sinh nhí

Phần thi xé dán lại cho thấy sự sáng tạo của các thí sinh từ chất liệu giấy. Từ những mảnh giấy màu, các thí sinh đã biết xé dán, tạo nên những bức tranh đẹp mắt, những hình khối, cây cối, con người, con vật rất sinh động, chân thực. Ngoài các đề tài thân thuộc, các cháu đã biết lựa chọn những chủ đề ý nghĩa như: em yêu biển đảo Việt Nam, cháu yêu chú bộ đội. Tham dự hội thi Bé khéo tay, các thí sinh nhí cũng chăm chú, miệt mài làm việc như những nghệ sĩ thực thụ. Hội thi là sân chơi bổ ích giúp các bé mầm non thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình, qua đó, giúp các bé phát triển toàn diện. 
 
Tác phẩm xé dán 
 
 
Bà Đỗ Thị Thúy Nga - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo trao thưởng cho các thí sinh nhí
 Sau một buổi sáng thi tài, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất: cháu Lê Kiều Hà An- trường Mầm non Đại Đồng- giải nhất môn vẽ tranh, cháu Đỗ Ngọc Ánh- trường Mầm non Hương Ngải- giải nhất môn xé dán và cháu Đỗ Tuấn Anh- trường Mầm non Canh Nậu- giải nhất môn thi nặn. Ban tổ chức còn trao 6 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải khuyến khích. Các bé còn lại được nhận phần quà là những chiếc cặp sách của UBND huyện./.

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C