An ninh quốc phòng

Huyện Thạch Thất: Gặp mặt Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam là người con quê hương Thạch Thất

(10:10:00 23/12/2019) Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), chiều ngày 20/12/2019, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị Gặp mặt Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam là người con quê hương Thạch Thất.

Dự hội nghị gặp mặt có đồng chí Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Nhật- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy- Thường trực HĐND - Lãnh đạo UBND huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ; các đồng chí Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam là người con quê hương Thạch Thất và cán bộ, sĩ quan cấp cao quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện; đại biểu Quân khu thủ đô; cán bộ, sĩ quan Ban chỉ huy quân sự huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.
 
 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi gặp mặt
 
Tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nổi bật của huyện Thạch Thất đạt được trong năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp sâu sát, quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự giám sát của HĐND huyện; sự phối hợp của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, UBND huyện đã tập trung, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, huy động sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/19 chỉ tiêu do HĐND huyện giao. Tổng giá trị sản xuất đạt gần 22 nghìn tỷ đồng, bằng 100,02%, tăng 15,24% so với năm 2018; cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, giá trị công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp chiếm 69,5%; thương mại- dịch vụ- du lịch 23,8%; Nông- lâm- thủy sản 6,7%. Đồng chí đánh giá cao công tác tham mưu có hiệu quả của Ban chỉ huy quân sự huyện đã góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. 
Đ/c Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Nhân dịp này, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy trân trọng cảm ơn những đóng góp tích cực của các cán bộ tướng lĩnh đối với sự phát triển chung của huyện. Đồng chí mong muốn các đồng chí tướng lĩnh với tình cảm sâu nặng đối với quê hương và uy tín, sự tâm huyết, bề dày kinh nghiệm công tác của mình, sẽ tiếp tục có những ý kiến đóng góp với cấp ủy, chính quyền, động viên mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh; tích cực tham gia ý kiến với huyện về các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương. Bên cạnh đó, các tướng lĩnh tiếp tục phối hợp động viên, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng để thế hệ hôm nay và mai sau luôn xứng đáng là lớp kế cận xây dựng quê hương Thạch Thất, luôn giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. 
 
Cũng tại hội nghị, các cán bộ cấp tướng quê hương Thạch Thất đã phát biểu bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện đối với những người con quê hương; đồng thời vui mừng, phấn khởi trước nỗ lực và những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân trong huyện đạt được trong thời gian qua. Dù xa quê, nghỉ công tác nhưng các sĩ quan Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam luôn giữ gìn phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hướng về quê hương. Các tướng lĩnh tin tưởng, với sự đổi mới, năng động và cách làm sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục bứt phá đi lên trở thành một huyện giàu mạnh.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
Nhân dịp này, các đại biểu đã cùng nhau xem phóng sự "huyện Thạch Thất 30 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân" và ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam. 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn và nghệ thuật quân sự đặc sắc của dân tộc; vượt qua mọi gian lao, thử thách, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân cách mạng; tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân; từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; cùng toàn dân giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang../.

 

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C