Xã hội

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THCS Hương Ngải

(09:37:00 16/11/2020) Sáng ngày 14/11/2020, xã Hương Ngải long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THCS Hương Ngải và đón nhận danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

 
Văn nghệ chào mừng
 
Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện tặng hoa chúc mừng
 
Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Hồng Nhật- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Phó  Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Lãnh đạo các cơ quan, phòng ban huyện, những người con quê hương Hương Ngải thành đạt, lãnh đạo các xã, thị trấn; Ban giám hiệu các trường THCS trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã Hương Ngải, cán bộ chủ chốt xã Hương Ngải qua các thời kỳ. Các thầy giáo, cô giáo nguyên là cán bộ, giáo viên trường THCS Hương Ngải; cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và đông đảo các thế hệ học sinh trường THCS Hương Ngải đã về dự lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh buổi lễ
 
Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy và trò đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Tháng 9 năm 1960 tiền thân của trường THCS Hương Ngải được thành lập, đây là một trong những trường cấp 2 đầu tiên ở khu vực, đã thu hút đông đảo học sinh của 19 xã đến học tập. Khi mới thành lập, trường chỉ có 02 lớp với gần 100 học sinh, còn phải học nhờ ở Đình, Chùa. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THCS Hương Ngải đã phát triển toàn diện về quy mô và chất lượng giáo dục. Đến nay, trường THCS Hương Ngải đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh. Nhiều thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố. 
60 năm qua, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành, là cán bộ lãnh đạo, tướng lĩnh, sỹ quan quân đội, công an nhân dân, giáo sư, tiến sỹ, là các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các trường Đại học, là lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, là giám đốc, là những doanh nhân thành đạt...
Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được khẳng định. Trường THCS Hương Ngải luôn là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân địa phương, là một trong những đơn vị dẫn đầu về giáo dục toàn diện và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Nhiều năm liền trường THCS Hương Ngải được UBND thành phố tặng danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen. Năm học 2019-2020, trường THCS Hương Ngải được UBND Thành phố công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. UBND thành phố Hà Nội tặng trường THCS Hương Ngải Cờ thi đua xuất sắc năm học 2019-2020. 
Ông Nguyễn Viết Hạnh- Hiệu trưởng trường THCS Hương Ngải phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Viết Hạnh- Hiệu trưởng trường THCS Hương Ngải nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tập thể thầy và trò nhà trường qua các thế hệ. Thầy giáo Nguyễn Viết Hạnh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Thạch Thất, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các phòng, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh... đã luôn đồng hành, sát cánh để trường THCS Hương Ngải có bước phát triển như ngày hôm nay... Phát huy truyền thống nhà trường và những thành tích đạt được, tập thể nhà trường xin hứa tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, không ngừng trau dồi phẩm chất nhà giáo, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua “hai tốt” đáp ứng niềm tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo và nhân dân địa phương.
Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện phát biểu
 
Dự chung vui và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò trường THCS Hương Ngải đã đạt được trong 60 năm xây dựng và phát triển. Nhấn mạnh về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về giáo dục- đào tạo. Mong muốn các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học sinh hiện tại và mai sau thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thi đua dạy tốt, học tốt; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với phong trào xây dựng “Nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực- Học sinh thanh lịch”, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Đẩy mạnh huy động các nguồn lực, tiềm năng để phát triển nhà trường hơn nữa. Phối hợp với các ngành đoàn thể đặc biệt là Ban đại diện cha mẹ học sinh, tranh thủ sự ủng hộ của toàn xã hội, xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường- gia đình- xã hội trong việc chăm lo giáo dục học sinh. 
Đ/c Nguyễn Hồng Nhật- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Mạnh Hồng- Phó  Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia và cờ thi đua của UBND Thành phố cho Trường THCS Hương Ngải
 
UBND huyện Thạch Thất khen thưởng cho 01 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục
 
Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thất khen thưởng cho 01 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THCS Hương Ngải. 
Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện trao Cờ lưu niệm cho nhà trường
 
 
Các đ/c lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo trường THCS Hương Ngải
 
Huyện ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ huyện Thạch Thất tặng trường THCS Hương Ngải dòng chữ: “Trường THCS Hương Ngải 60 năm: Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển”./.

 

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C