Xã hội

Liên đoàn Lao động huyện: Tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh lao động năm 2022

(19:10:00 10/11/2022) Sáng ngày 10/11, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị Tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Dự hội nghị, có đồng chí Tạ Văn Dưỡng- Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động- Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn- Huyện ủy viên- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Đồng chí Tạ Văn Dưỡng- Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động- Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã truyền đạt đến đại biểu các nội dung: Chế độ về tai nạn lao động; trách nhiệm của người sử dụng lao động. Chế độ bồi thường tai nạn lao động. Chính sách bảo hộ lao động; chế độ khám sức khỏe cho người lao động. Bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật. Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Quản lý kiểm định thiết bị. Các biện pháp phòng chống rủi ro, tai nạn do điện. Kỹ năng đánh giá rủi ro. An toàn vệ sinh lao động đối với người lao động được áp dụng tại doanh nghiệp. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo hộ lao động. Các yêu cầu về khai báo, điều tra, thống kê. Phương pháp xác định và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc,…
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đặt ra những câu hỏi thực tế liên quan đến việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động ở cơ sở. Các câu hỏi của đại biểu đã được Đồng chí Tạ Văn Dưỡng- Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động- Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội giải đáp, tư vấn phù hợp với điều kiện hoạt động của Công đoàn cơ sở.
Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát công tác An toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, nâng cao ý thức của người lao động trong việc thực hiện các biện pháp an toàn lao động khi làm việc, nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất./.

 

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C