Xã hội

Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Cụm 7 và Cụm 8

(10:16:00 08/07/2021) Nhằm góp phần đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện và nhân lên tinh thần tốt đẹp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Trong 2 ngày 06 - 07/7/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất đã phối hợp với Viện huyết học truyền máu TW triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Cụm 7 gồm các xã: Phú Kim, Đại Đồng, Lại Thượng, Cẩm Yên và Cụm 8 gồm: Thị trấn Liên Quan, Kim Quan và Bình Yên. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và động viên các tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện thăm và động viên các tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện thực hiện nghiêm túc trong Ngày hội hiến máu, đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ y tế. Tại các địa điểm tổ chức, đều được phun khử khuẩn toàn bộ không gian, vệ sinh sạch sẽ bàn, ghế và các điểm nhiều người tiếp xúc. 100% các tình nguyện viên, cán bộ y, bác sỹ của Viện huyết học và lực lượng tham gia phục vụ đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt, đeo khẩu trang...Đặc biệt, để tránh tập trung đông người, 2 Cụm đã chia nhỏ số lượng người hiến máu theo từng khung giờ. 
Việc khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt, đeo khẩu trang được Ban chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc
 
Ngày hội đã thu hút trên 600 tình nguyện viên đến tham gia hiến máu. Trong đó, có lãnh đạo các địa phương, trưởng các ban, ngành đoàn thể xã, thị trấn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia hiến máu.
Sau 2 buổi sáng triển khai, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 728 đơn vị máu (đvm). Trong đó, Cụm 7 tiếp nhận được 390 đvm (Lại Thượng 137 đvm, Đại Đồng 113 đvm, Phú Kim 89 đvm, Cẩm Yên 51 đvm); Cụm 8 tiếp nhận được 338 đvm (Kim Quan 121 đvm, thị trấn Liên Quan 112 đvm, Bình Yên 105 đvm). Như vậy, phong trào hiến máu tình nguyện huyện Thạch Thất đã chính thức khép lại với 2.367 đơn vị máu, bằng175,3 % chỉ tiêu Thành phố giao./.

 

Hoa Phượng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C