An ninh quốc phòng

Thạch Thất: 206 thanh niên được xét nghiệm COVID-19 miễn phí trước khi nhập ngũ, để đảm bảo sức khỏe và kiểm soát tốt dịch bệnh

(10:35:00 24/02/2021) Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19; Sáng ngày 23/2/2021, Trung tâm y tế huyện Thạch Thất phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm miễn phí SARS-CoV-2 cho tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2021.

Năm 2021, huyện Thạch Thất có 206 nam thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân (trong đó có 26 dự phòng) được lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2. Trong ngày lấy mẫu, để hạn chế việc tập trung đông người, huyện Thạch Thất đã triển khai 4 điểm lấy mẫu gồm: trụ sở Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế xã Phú Kim, Trạm y tế xã Bình Yên và Phòng khám đa khoa Yên Bình. Các nam thanh niên đến điểm lấy xét nghiệm đều được đo thân nhiệt, yêu cầu ngồi giãn cách, khai báo thông tin y tế.
 
206 thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí
 
Toàn bộ mẫu sẽ được Trung tâm Y tế huyện chuyển ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ thông báo đến Ban chỉ huy Quân sự Huyện Thạch Thất. 
Để buổi lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, trang trọng, ngắn gọn và đúng luật định vào ngày 27/2 tới, UBND huyện Thạch Thất đã chú trọng công tác tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tham gia tiễn người thân để tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện./.

 

Hoa Phượng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C