An ninh quốc phòng

Thạch Thất: Tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

(09:24:00 12/04/2019) Sáng ngày 11/4/2019, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019. Đồng chí Kiều Hoàng Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện dự và chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 huyện, trong năm qua, các cấp, các ngành đã bám sát và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Bộ Công an, Thành ủy, UBND, Ban chỉ đạo 138 Thành phố; của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng và công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. Lực lượng Công an và các cơ quan, ban, ngành đã phối hợp thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trên các lĩnh vực, đảm bảo tốt các yêu cầu nhạy bén, sát thực, đúng, kịp thời, huy động được sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ngày càng được chú trọng. Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phát hiện, phòng ngừa, tố giác tội phạm được đẩy mạnh. Đặc biệt, công tác đấu tranh với các loại tội phạm đã được chú trọng chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, nhất là trong các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Do đó tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không xảy ra khủng bố phá hoại, cháy, nổ, không có vụ việc bức xúc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự; tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội được kiềm chế, số vụ việc giảm; tỷ lệ điều tra, khám phá đạt cao, đạt 82,6%, trong đó tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ trọng án đạt 100%. Công tác phát động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn huyện ngày một phát triển sâu rộng. 
Đ/c Kiều Hoàng Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Kiều Hoàng Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện đã biểu dương những cố gắng và kết quả đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn huyện trong năm 2018. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong năm 2019 các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, giữ vững ổn định an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Chủ động nắm chắc, dự báo tình hình có liên quan đến an ninh trật tự, đặc biệt là những địa bàn có biểu hiện phức tạp về an ninh nông thôn, trọng điểm về kinh tế, hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội để chủ động tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, các giải pháp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”, gắn công tác xây dựng, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với các phong trào khác ở địa phương.
 
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
 
Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể; UBND thành phố Hà Nội tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân, tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 6 tập thể; Công an thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 30 tập thể, 49 cá nhân và UBND huyện Thạch Thất tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 17 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018./.

 

Thu Thủy

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C