Chính trị

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

(10:04:00 17/09/2021) Trong thời gian qua các cơ quan, đơn vị, các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của Thành phố, của huyện về phòng, chống dịch, đã phát huy được sức mạnh của hệ thống chính trị và tạo nên hiệu ứng lan toả, huy động toàn thể cộng đồng tích cực chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng và Chính phủ “chống dịch như chống giặc”. Đồng thời, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội, không để gián đoạn các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Mỗi người dân huyện Thạch Thất hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19!
 
Thực hiện Công văn số 3084 ngày 15/9/2021 của UBND thành phố; UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Đánh giá, phân loại các vùng theo mức độ nguy cơ và có biện pháp phù hợp với từng vùng để “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”; rà soát các khu vực phong tỏa để thu hẹp quy mô, đảm bảo thực hiện nghiệm, thực chất việc cách ly y tế trên địa bàn; Duy trì hoạt động các “pháo đài” chống dịch tại từng xã, thị trấn, lấy người dân là “chiến sỹ” là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn; Chủ động triển khai kế hoạch, phương án tổ chức các trạm y tế lưu động tại các xã, thị trấn để sẵn sàng đáp ứng và đảm bảo tiếp cận y tế của người dân ngay từ cơ sở. Tránh 2 khuynh hướng: (1) Lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, say sưa với kết quả ban đầu sau thời gian dài thực hiện phòng, chống dịch; (2) Nóng vội, chưa chuẩn bị tốt, chưa an toàn đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện tiêm vét vacxin phòng Covid-19 cho các đối tượng còn lại.
Ngành y tế huyện tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, đơn vị, cá nhân và vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với các đơn vị liên quan, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố hướng dẫn triển khai các tiêu chí, điều kiện, biện pháp nới lỏng và khôi phục các hoạt động theo nguyên tắc phải kiểm soát được dịch bệnh, độ bao phủ vacxin, ý thức chấp hành của người dân…và liên tục theo dõi, đánh giá để kịp thời điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. 
Công an huyện tiếp tục duy trì nghiêm các chốt kiểm soát tại các tuyến đường ra, vào huyện; hỗ trợ các xã, thị trấn duy trì các chốt trên địa bàn, thị trấn theo phương án sắp xếp các chốt kiểm soát. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.
 

 

Thảo Linh

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C