Xã hội

Tổng kết hoạt động Công đoàn và Phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2019

(09:46:00 09/01/2020) Sáng ngày 8/01/2020, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn và Phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2019. Triển khai nhiệm vụ và phát động Phong trào thi đua năm 2020.

Đ/c Phạm Thế Hùng- Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại hội nghị
 
Năm 2019, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền đồng cấp đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Đã tặng hàng trăm xuất quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 6 Công đoàn cơ sở tổ chức Tết sum vầy với số tiền 60 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tháng công nhân cho 35 công nhân lao động với số tiền 17.500.000 đồng. Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp giải ngân Quỹ quốc gia, giải quyết việc làm và Quỹ trợ vốn cho 263 đoàn viên công đoàn được vay để phát triển kinh tế gia đình, tổng dư nợ của 2 nguồn vốn là 9 tỷ 404 triệu đồng. Hỗ trợ 3 Mái ấm công đoàn cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Công đoàn trong huyện đẩy mạnh thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, triển khai thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được triển khai đồng bộ và đem lại hiệu quả tốt. Công tác Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, công tác giám sát và phản biện xã hội được chú trọng thực hiện ở các cấp Công đoàn đã góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đơn vị năm 2019.
 
Các tập thể, cá nhân được các cấp Liên đoàn Lao động khen thưởng
 
Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, khen thưởng cho 5 tập thể và 4 cá nhân. Liên đoàn Lao động huyện khen thưởng cho 26 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình Tết sum vầy năm 2020
 
Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Tết sum vầy năm 2020. Liên đoàn Lao động huyện tổ chức trao 209 xuất quà cho công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn và con công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C