Chính trị

Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn 9 và thôn 7 xã Hạ Bằng

(09:31:00 13/11/2019) Sáng ngày 10/11/2019, Ban công tác Mặt trận thôn 9 và thôn 7 xã Hạ Bằng long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 và kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019).

Dự ngày hội ở 2 thôn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UB MTTQ xã và các đoàn thể chính trị- xã hội; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn 7, thôn 9 cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong thôn.
 
Rộn ràng những tiết mục văn nghệ trong ngày hội
 
Tại Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong năm qua, thôn 7 và thôn 9 xã Hạ Bằng đã tập trung chỉ đạo công tác phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục & đào tạo, làm tốt công tác khuyến học- khuyến tài. Ở thôn không có tình trạng học sinh bỏ học. Các đám cưới, đám tang trong thôn đều thực hiện theo nếp sống văn minh, nhiều hủ tục lạc hậu dần được loại bỏ. Hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao phát triển, nhất là các môn bóng chuyền hơi, dưỡng sinh, cầu lông. Năm 2019, tỷ lệ gia đình văn hóa của 2 thôn đạt trên 90%. Công tác vệ sinh môi trường đảm bảo xanh- sạch- đẹp.
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Cũng trong dịp này, thôn 7 và thôn 9 xã Hạ Bằng đã có những phần quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.
Toàn cảnh ngày hội
 
Hòa chung trong niềm vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, cán bộ và nhân dân thôn 7 và thôn 9 xã Hạ Bằng còn có một niềm vui lớn đó là được đón nhận Nhà văn hóa mới. Đây là địa chỉ sinh hoạt văn hóa cộng đồng chung của nhân dân trong thôn.
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam trong 89 năm qua, khơi dậy truyền thống yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng và củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương.

 

Đinh Hồng

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C