Chính trị

Thạch Thất: Quyết liệt thực hiện các phương án phòng, chống dịch Corona

(09:28:00 14/02/2020) Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, huyện Thạch Thất đã triển khai gấp rút nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Xác định đây là loại dịch bệnh nguy hiểm, chủ yếu lây qua đường hô hấp để chủ động phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, nganh, đoàn thể, các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Để đối phó với dịch bệnh nguy hại cần phải có sự chung sức toàn cộng đồng. Chính vì vậy, huyện đã chú trọng đến công tác tiêu độc khử trùng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, toàn huyện đã cấp phát 60.000 tờ rơi, 450 áp phích tuyên truyền; chỉ đạo và đã hoàn thành công tác phun hóa chất khử khuẩn tại 92 trường học, với 143 điểm trường, 16 nhóm trẻ tư thục, 75 cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn. Huyện đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn; việc giám sát, quản lý lao động là người nước ngoài, tăng cường quản lý các trường hợp đến từ vùng có dịch, chuẩn bị các điều kiện thực hiện cách ly, điều trị người bệnh hoặc nghi mắc bệnh. 
Để chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, UBND đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona huyện, đồng thời công bố danh sách và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban chỉ đạo. Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, mở đường dây nóng, thành lập Đội phản ứng nhanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trên địa bàn, đồng thời chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh trước UBND huyện. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Thành phố và của huyện, kịp thời cập nhật các thông tin, chỉ đạo hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch bệnh. 
Đến nay, huyện đã tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội chưa khai mạc và các hoạt động thể thao tập trung đông người; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát việc cung ứng các trang thiết bị phòng hộ cá nhân để tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ, tăng giá; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các đối tượng ra vào từ vùng dịch và vùng có nguy cơ, đối tượng là người nước ngoài vào địa bàn.
Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV và kiểm soát các công dân trở về từ nước ngoài tại các xã, thị trấn
 
Ông Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyên cho biết: Đến thời điểm hiện nay UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch, bảo đảm cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch,…để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.
Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tham gia ngăn ngừa dịch bệnh với ý thức rất cao của mỗi người dân, Huyện Thạch Thất đã làm tốt công tác sàng lọc, ngăn ngừa, theo dõi người nghi nhiễm; tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; hạn chế tập trung ở những nơi đông người… Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh đang được huyện Thạch Thất kiểm soát tốt, chưa có trường hợp nào nhiễm virus Corona./.

 

Thảo Linh (tổng hợp)

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C