Kinh tế

Hội nghị giao ban nhanh chủ động ứng phó với ảnh hưởng do mưa lớn sau bão số 2

(21:00:00 17/07/2017) Để chủ động đối phó với tình hình mưa lớn có thể kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây ra, chiều 17/7/2017, đồng chí Trần Đức Nguyên- Chủ tịch UBND- Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện (BCHPCTTTKCN) chủ trì hội nghị giao ban nhanh với các Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban Chỉ huy PCTTTKCN huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch ủy ban nhân, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã nông nghiệp các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo nhanh của phòng Kinh tế, cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTTTKCN huyện, tổng lương mưa trên địa bàn huyện trong ngày 16 đến trưa ngày 17/7 là 190mm, mực nước sông Tích hồi 13h ngày 17/7/2017 là 5,31m. Do lượng mưa lớn nên xuất hiện úng ngập cục bộ tại một số điểm, diện tích lúa ngập trên địa bàn huyện là trên 80hecta. Xí nghiệp Thủy lợi huyện đã cho vận hành các trạm bơm tiêu nước đệm. Các công trình đê, kè, cống, hồ, đập hoạt động bình thường, các tuyến bờ bao sông tích thuộc địa bàn xã Cần Kiệm đã được triển khai kè tại các vị trí xung yếu.
 
Đ/c Trần Đức Nguyên- Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Để thực hiện chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, giảm tối đa thiệt hại, đồng chí Trần Đức Nguyên- Chủ tịch UBND- Trưởng Ban Chỉ huy PCTTTKCN huyện chỉ đạo: Tăng cường cập nhật, phổ biến, dự báo tình hình mưa, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân đế chủ động các biện pháp ứng phó; Chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn triển khai việc cắm biến cảnh báo, tuần tra, canh gác, cảnh báo cho người dân tại các điềm xung yếu có nguy cơ sạt lở, các đoạn đưòng bị ngập sâu, nước chảy siết khi có lũ; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu để kịp thời triển khai phương án khắc phục, thông tuyến khi xảy ra sự cố sạt lở gây ách tắc giao thông.  
Tổ chức tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống và ứng phó với mưa ngập úng kéo dài. Đối với các xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình, Thạch Hòa, Thạch Xá, Cần Kiệm, Kim Quan, Tân Xã phải thường xuyên phải kiểm tra tình hình các hồ chứa, đê đập nguy cơ sạt lở núi. Đối với các công trình trong khu Công nghệ cao, đại học Quốc gia Hà Nội đang trong quá trình xây dựng các khu vực thấp trũng có nguy cơ ngập, sạt lở đất, phải có biện pháp yêu cầu di dời, đàm bảo an toàn tuyệt đối 100% về người và tài sản./.

 

Thảo Linh

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C