Xã hội

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh(26/3/1931 - 26/3/2020): Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường: Vì một Thạch Thất xanh - sạch - đẹp

(15:10:00 25/03/2020) Đoàn Thanh niên được xem là một trong những tổ chức chính trị - xã hội đi đầu, tham gia rất mạnh mẽ và quyết liệt trong công tác bảo vệ môi trường chung trong toàn huyện. Từ việc triển khai hoạt động tuyên truyền một cách sâu rộng, mang tính lan tỏa rộng rãi đến lựa chọn thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với xử lý các vấn đề xã hội trên địa bàn dân cư về môi trường, cảnh quan… Qua đó, đã tạo được hiệu ứng xã hội tích cực; ngày càng khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng đô thị văn minh.

Những năm qua, phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường với nhiều nội dung, hình thức thiết thực đã phát huy cao tính tích cực xã hội, tinh thần tình nguyện của thanh niên, khẳng định được vai trò của thanh niên trong tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện Vì cộng đồng. Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động truyền thông, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh môi trường, Chiến dịch hưởng ứng "Tuần lễ quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường", duy trì thường xuyên "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh"… Kết quả cụ thể, đến nay các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được 138 hàng cây, vườn hoa và tuyến đường hoa thanh niên; xây dựng 21 mô hình biến điểm tập kết rác trái phép thành vườn hoa thanh niên; tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, công sở làm việc, trường học, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia….Thông qua các hoạt động tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về tầm quan trọng bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo dấu ấn tốt trong xã hội.
Với mong muốn biến những bức tường khô cứng thành những bức tranh sống động, hạn chế tình trạng viết vẽ bậy, quảng cáo rao vặt, tăng cường không gian và tính lan tỏa của công tác tuyên truyền, tạo sự thân thiện, gần gũi cũng như tạo tính thẩm mỹ không gian công cộng của các địa phương trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, Huyện đoàn đã phát động và triển khai thực hiện mô hình “Con đường bích họa” tới đồng loạt các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện. Mô hình “Con đường bích họa” là mô hình mới, sáng tạo của tuổi trẻ, theo đó, đoàn viên thanh niên đã tham mưu, đảm nhận vẽ, trang trí các bức tranh cổ động, tranh tuyên truyền, khẩu hiệu, tranh trang trí, tranh sáng tạo trên các bức tường dọc các tuyến đường chính với nhiều chủ đề khác nhau như: Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới; bảo vệ môi trường; bảo vệ Tổ quốc; xây dựng quê hương, đất nước; các truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta như: Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tôn sư trọng đạo... Những bức tranh đa sắc hiện hữu khắp ở 17 xã, thị trấn với tổng chiều dài trên 1640m2 đã khiến những con đướng liên thôn, liên xã trở nên đa sắc màu và sinh động hơn.
 
 
 
Huyện đoàn Thạch Thất ra quân' Ngaỳ thứ 7 tình nguyện"
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến- Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh: Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang là vấn đề nghiêm trọng được toàn xã hội quan tâm. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, bằng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với nhiều mô hình hay và cách làm mới, tuổi trẻ toàn huyện đã và đang thực hiện những công việc tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại có tác động không hề nhỏ góp phần bảo vệ môi trường, tích cực ứng phó với biến đổi khí hậu. Có thể khẳng định, phong trào Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng huyện xanh - sạch - đẹp và vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh đã đạt được những tín hiệu đáng mừng. Các hoạt động của các cấp bộ Đoàn không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường mà còn từng bước nâng cao chất lượng môi trường ở các xã, thị trấn…
Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn duy trì tốt các mô hình, tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của các mô hình, nhân rộng các gương thanh niên điển hình tiêu biểu trong thực hiện mô hình; tạo động lực thu hút thêm nhiều đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thể hiện vai trò của các cấp bộ Đoàn toàn huyện trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó góp phần chung tay xây dựng huyện Thạch Thất xanh- sạch- đẹp.
Với tinh thần xung kích, sáng tạo và tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục phát huy cao nhất ý thức, trách nhiệm và sức trẻ của mình cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất tiếp tục phấn đấu xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”../.

 

Thảo Linh (tổng hợp)

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C