Kinh tế

Thạch Thất: Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây có múi

(09:00:00 21/09/2022) Ngày 20/9, Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có múi thuộc Viện nghiên cứu rau quả Trung ương, tổ chức lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong canh tác cây có múi cho trên 300 hộ gia đình sản xuất bưởi, cam của các xã: Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân, Phú Kim, Cẩm Yên, Lại Thượng, Đại Đồng, Hương Ngải, Kim Quan.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn
 
Tại hội nghị tập huấn, Tiến Sỹ Cao Văn Chí- Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có múi đã truyền đạt tới các đại biểu kiến thức về kỹ thuật sản xuất cây ăn quả có múi theo hướng chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm. Trong đó đi sâu hướng dẫn quy trình trồng, kỹ thuật chăm sóc sau khi trồng và thời gian khi cây chưa có quả, thời kỳ cây mang quả, phương pháp cải tạo tán cây, phương pháp bón phân; quản lý dịch hại tổng hợp trên cây ăn quả có múi; Biện pháp phòng trừ một số loại sâu bệnh gây hại chính như sâu bùa vẽ, bọ xít xanh, nhện đỏ, rệp sáp, rệp, sâu đục gốc, sâu đục thân, ruồi vàng, bệnh chảy gôm… 
Bên cạnh nội dung lý thuyết, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các vấn đề trực tiếp gặp phải trong quá trình trồng và chăm sóc các loại cây có múi để giảng viên tư vấn, giải đáp, hướng dẫn cách khắc phục.  
Hiện nay, diện tích cây ăn trên địa bàn huyện Thạch Thất có gần 480ha, trong đó riêng diện tích trồng bưởi gần 300ha. Do vậy, việc trang bị kiến thức kỹ thuật chuyên môn là rất cần thiết, giúp người trồng thực hiện đúng quy trình sản xuất, tạo thêm sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nông dân./.

 

Vũ Vân

Gửi bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài


Loại Mua Bán

Đ?ẩm:

°C

Đ?ẩm:

°C